คิดคอนเทนต์ไม่ออก อยากได้คอนเทนต์โดนๆ คำตอบอยู่นี่นะ

#คอนเทนต์โดนๆ มาจากที่ไหน ?คำตอบ “อยู่ในภาพข้างบนแล้วค่ะ”#คิดคอนเทนต์ไม่ออกเลยนะ

ประโยคนี้มันจึกเข้ามาตอนที่พี่เมรินั่งฟังผู้กองเบนซ์มาแชร์ในสัมนาออนไลน์“Comment is next Content”

มันทำให้พี่เมรินึกถึงความรู้ที่เคยได้ฟังมาจากกูรูหลายๆ คน รวมถึงหนังสือที่เคยอ่านและมันทำให้ย้อนถึงประสบการณ์ของตัวเอง เหตุผลของคนที่ไม่ทำเพจต่อ…เพราะนอกเหนือจากบอกว่าไม่มีเวลายังมีเหตุผลหลักอีกอย่างคือ “คิดคอนเทนต์ไม่ออก”โพสต์อะไรไปก็เงียบหมดแรงแล้วค่ะ!!

ถ้าพี่เมริพูดไป มันจะเหมือน ไก่ กับ ไข่ อะไรจะเกิดก่อนกันจริงๆ แล้วเทคนิคการใส่พาดหัวรูปภาพ การเขียนแคปชั่น หรือแม้แต่โพสต์ขายมันจะโดน หรือ มันจะดีไม่ได้ถ้ามันไม่ได้มาจาก ลูกค้า หรือ กลุ่มเป้าหมายของเราต่อให้คุณใช้คำวิลิศมาหรา แต่มันไม่ใช่ปัญหาของเขามันไม่เกี่ยวกับเขา มันก็แทบจะไม่ทำให้หยุดดู หยุดอ่าน

แต่คอมเม้นท์ คำถาม หรือเสียงกระซิบจากลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของเราต่างหาก คือ สิ่งที่คุณจะเอามาทำคอนเทนต์ได้และดีด้วย

พี่เมริสังเกตโพสต์ของตัวเองที่คนมาคอมเม้นท์หรือมีส่วนร่วมเยอะๆหรือทำให้พี่เมริมีโพสต์หน้าเพจ แม้วันที่ไม่มีไอเดียคือ คอมเม้นท์จากลูกเพจ คำถามจากอินบ๊อกซ์หรือแม้แต่ใน Youtube กับ LINE OA ก็เหมือนกันค่ะ

สำหรับคนที่ขายของหน้าร้านหรือได้เจอผู้คนบนโลกออฟไลน์นั่นก็ใช่ต้นตอของ next Content ของเรา

แต่สำหรับมือใหม่ ก่อนจะหลงประเด็นพี่เมริอยากให้เช็คด่านแรกด้วยนะคะว่าเป็นที่ตัวคอนเทนต์ หรือ เป็นที่การมองเห็นเพราะบางครั้งโพสต์ไปคนยังเห็นน้อยอยู่อาจจะไม่ใช่ที่ตัวคอนเทนต์ก็ได้หรืออาจจะเป็นที่ตัวคอนเทนต์ก็ได้อันนี้ต้องไปเช็คต่อ แต่ถ้าเห็นเยอะแล้วเงียบนี่ มาจากตัวคอนเทนต์ค่อนข้างชัดเลย

คำถามต่อมาคือ แล้วถ้าไม่มีคอมเม้นท์ หรือ เป็นมือใหม่จะไปเอาไอเดียมาจากไหนดูได้ที่โพสต์นี้นะคะ https://bit.ly/3AzQ3Pp

กับอีกอย่างคือ การลงมือทำ พอคุณเริ่มมืฐานแฟนคอมเม้นท์ต่างๆ ก็จะตามมา หรือถ้าหากคอมเม้นท์ของตัวเองแล้วไม่มี ลองไปส่องเพจที่เขาทำธุรกิจคล้ายๆ เราดูดิ คนมาคอมเม้นท์อะไรกัน คุณอาจจะได้หัวข้อหรือโครงเรื่องเหมือนเขาแต่บริบทการนำเสนอของคุณก็จะแตกต่างออกไปค่ะ ดังนั้นมันมีหนทางอีกมากที่คุณจะหาคอมเม้นท์ได้

แต่พี่เมริแอบละเว้นกับโพสต์บางประเภทนะคะที่ว่า….สนใจค่ะ แต่ทักไปเงียบกริบก็มี (มันอาจจะเกิดจากการยิงแอดแล้วไปเจอคนกลุ่มนี้)

กับประเภทที่ว่า…คุณใส่สิ่งต่างๆ ไว้ครบถ้วนแล้วแต่คนก็ยังถาม สิ่งที่เขียนไว้เหมือนไม่ได้อ่านอันนั้นเป็น พฤติกรรมธรรมชาติของบางคนค่ะ

ก็ทักไปแล้วอธิบายใหม่อีกครั้งแต่อาจจะทำให้สั้นกระชับกว่าเดิม หรือถามเขาก่อนตอบก็ได้ค่ะ ว่าเขาติดอะไรอย่าเพิ่งยัดเหยียดให้เขาทั้งหมด

เอาเป็นว่า “Comment is next Content”เป็นตัวช่วยได้ทั้งมือใหม่ที่หัด(ถ้าไม่มีคอมเม้นท์จากฐานแฟนของฉันลองไปหาคอมเม้นท์จากของคนอื่นมาเป็นแนวทาง)และมือกลาง มือเก๋า ที่เขามาใช้งานบนโลกออนไลน์ค่ะ

ติดตามพี่เมริเพิ่มเติมได้ที่FB: https://www.facebook.com/MarketingMayri

FB: https://www.facebook.com/mayriya01

Website: https://www.marketingmayri.com/

Line: @mayri หรือกดลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://lin.ee/X4Fs33w