กลัว AI แย่งงาน ฟังทางนี้ => อย่าไปกลัวค่ะ ถ้าเรารู้จักใช้ AI มันจะเกิดประโยชน์มากๆเลย คลิปนี้ พี่เมริ | สอนใช้ AI วาดรูป คำสั่งภาษาไทย ฟรี Bing image creator สำหรับมือใหม่

ข่าวดี ใครอยากสร้างรูป ง่ายๆ ด้วย AI ต้องอ่าน!! อยากมีรูปสวยๆ เอาไปทำ Content เห็นเขาว่าสร้างด้วย AI ภาพสวย AI ทำแป๊บเดียวเอง อยากทำได้บ้าง

ติดตรงที่ว่า “ที่ผ่านมา มันก็สวยนะ แต่ใช้งานยากจัง”

โดยส่วนตัวพี่เมริคิดว่า midjourney สำหรับมือใหม่ การสมัครค่อนข้างซับซ้อนค่ะ และการใช้งานก็งงพอสมควรค่ะ (แบบสติหลุดก็ลืมไปว่า ฉันทำอะไรค้างไว้นะ อยู่ตรงไหน หาไม่เจอ 555)

หรือติดเรื่องการใช้ภาษา คำสั่ง (Promt)กับ AI ที่เป็นภาษาอังกฤษ

รวมถึงบางอันที่ใช้ภาษาไทยได้ รูปก็ยังไม่โดนใจเท่าไร อย่าง Canva พี่เมริคิดว่า Text to image ก็ทำได้ค่ะ

แต่รูปที่ได้ เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆ แล้ว ยังไม่ค่อยเวิร์คเท่าไร คือบางรูปไม่โจทย์ แต่บางรูปก็คือกลางๆ ให้เวลา Canva พัฒนาหน่อยนะคะ อนาคตดีขึ้นแน่ ใครยังไม่เคยดู AI สร้างรูปด้วย Canva พี่เมริใส่ลิงค์ในคอมเม้นท์ให้ค่ะ

ข่าวดี !! สำหรับมือใหม่ และภาษาไทยได้เกรด 4 อิอิ ภาษาอังกฤษเกรดอะไรก็ว่าไป ลองใช้ เครื่องมือ สร้างรูปภาพจาก AI ค่าย Microsoft กันเถอะค่ะ . ใช้งานง่ายมากๆ เพียงแค่เพื่อนๆ มี E-mail อย่างตัว hotmail ก็สมัครใช้งาน . หน้าต่างการใช้งานก็ไม่ซับซ้อน

ใช้คำสั่งเป็นภาษาไทยได้ด้วย (แต่ พี่เมริก็เชียร์ให้เพื่อนๆ พัฒนาภาษาอังกฤษ เพื่ออนาคตที่กว้างไกลในโลก AI ที่ใกล้จะมาถึงอยู่ดีค่ะ) . นั่นคือ “Bing Image Creator” หรือเพื่อนกดที่ลิงค์นี้ได้เลยนะคะ https://www.bing.com/create

หรือค้นหา Bing Image Creator ใน Google ก็ได้ค่ะ

ตอนนี้ใช้งาน Free พี่เมริได้ มา 100 เครดิต แต่ถ้าเครดิตหรือโทเคน (เหรียญสำหรับใช้งาน) หมด เราก็ยังใช้งานได้ฟรีอยู่ค่ะ แต่อาจจะใช้เวลานานขึ้น

ความรู้สึกส่วนตัวที่ได้ลองใช้ #ข้อดี ของ #BingImageCreator เหมาะกับมือใหม่มากๆ เลยค่ะ โดยเฉพาะคนที่อยากได้รูปไม่ซ้ำกับใคร อย่างโค้ช ครูสายจิตวิญญาณ หรือ รูปภาพที่เฉพาะสร้างสรรค์ใหม่ . ใช้งานได้ทั้งในคอมและในมือถือ แท็บเล็ต สะดวกค่ะ

ดาวน์โหลด แชร์ บันทึก ขนาดภาพที่ได้ 1024 × 1024 jpg ใช้งานในสื่อ Social สบายๆ เลยค่ะ (ไฟล์รูปแบบอื่นๆ กับขยายขนาด พี่เมริศึกษาเพิ่มแล้วเอามาอัพเดทให้ค่ะ)

ส่วนเรื่องลิขสิทธิ์ต่างๆ ไม่ค่อยต่างกับค่ายอื่นๆ เท่าไรค่ะ . #ข้อเสีย สำหรับพี่เมริ คือ การตั้งค่าความปลอดภัยในเวลาลงชื่อเข้าใช้งาน ในตอนแรกหรือสำหรับบางคน อาจให้ยืนยันรหัส ถ้าเราใส่ผิดบ่อย หรือ อะไร มันก็จะล็อคบัญชี ซึ่ง บางคนผูกกับ Hotmail ไว้ ก็จะฮิ้นใจเล็กน้อย แต่ถ้าคิดในแง่ดี ก็เพื่อความปลอดภัยของเราค่ะ แต่มันจะเป็นแค่ครั้งแรก หรือเราใช้งานกับเครื่องแปลกๆ ที่ไม่เคยใช้ หรือเพื่อนๆ จำรหัสยืนยันต่างๆ ได้ก็ไม่ใช่ปัญหาค่ะ

หน้าที่ของเราคือ คิดคำสั่งออกมาว่าเราอยากได้อะไร ถ้าระบุรายละเอียดได้ดี (คือ เรามีภาพในหัวของเราชัด) รับรองง่ายค่ะ

และยังมีอีกหลายอย่างที่ AI ของ Bing ทำได้ ติดตามช่องพี่เมริไว้นะ มีอัพเดทและสอนใช้ แน่นอน

ถ้าชอบกดใช่ ถ้าถูกใจกด “แชร์ไปเลยนะ” . ด้วยรัก . #พี่เมริ #การตลาดเข้าใจง่าย #AIสร้างรูป #AIฟรี #มือใหม่